Trang

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

NHẬT KÝ DU LỊCH BIỂN CÁT BÀ

NHẬT KÝ DU LỊCH BIỂN CÁT BÀ

Nhật ký du lịch biển Cát Bà. Biển đã đi vào thơ ca từ ngàn đời nay. Biển vẫn thế, vẫn ở đó chỉ có những người đến đây ngày một nhiều và mỗi người mang một cảm xúc, có lẽ bởi thế mà biển trở nên quen thuộc như một cuốn nhật ký mà ai cũng có thể đặt bút ghi vài dòng, chép vài lời tâm sự. Nhưng cũng không vì lẽ đó mà biển trở thành một vật dụng thật sự biển chỉ là biển thôi, lúc như cô gái nhỏ, lúc như người chiến sĩ xa quê, lúc như người mẹ hiền cam chịu.


Chỉ cần với Tour du lịch Cát Bà giá rẻ. Có ra với biển, ta mới thấy những người dân nghèo nơi đây thường làm gì, đến tận nơi nước chảy đá mòn. Tôi cũng từng biết tới nhiều tập thơ nói về biển như một lời an ủi đến người dân nghèo nơi đây. Đẹp là thế, nên thơ và mơ mộng là thế nhưng nào có mấy người biết đến?
Biển như nuôi trồng tâm hồn của con người nơi đây không phải bằng nhung lụa, mà bằng những hình ảnh thân thuộc như những người thân yêu, những gương mặt bạn bè đã gặp, và những miền đất đã đi qua. Những người thân, trước hết là mạ, là một niềm yêu dấu khôn nguôi trong đời chàng: 
“Biển đêm là nỗi buồn của mạ/ 
Sóng xao giấc ngủ chập chờn/ 
Nhưng miếng trầu thì mãi đỏ thơm...”
là cái dáng thi sĩ của chính mình thời thơ ấu: Cây san hô ngời ngời sắc lửa/ Nơi tận cùng lòng biển thẳm sâu; là người anh của chàng: anh tôi là vết chém của sóng... 



Và chị nữa: Chị tôi khuất nẻo lâu rồi/ Đêm qua trong giấc mơ tôi chị về... Phải thừa nhận rằng, hình như từ thời Nguyễn Bính trở đi, hình tượng người chị  đã bị lãng quên trong văn học Việt 
Vì nét tâm hồn của người chị rất giống với người mẹ. Hình ảnh và số phận của người chị đầy ắp trong các làng quê Việt , và may sao có một thế hệ em trai đi xa (như Ngô Minh đây, và như nhạc sĩ Trần Tiến chẳng hạn) bỗng chợt nhớ và nhắc đến. 
Đằng sau những khuôn mặt thân thiết ấy là một ngôi làng biển, ngôi làng hàm chứa một cách vô tận những ý nghĩa mới của sự vật, khiến cho một cánh chuồn chuồn đậu trên ngọn cỏ ven đường cũng óng ánh hẳn lên như một giọt nước mắt tuổi thơ bị thời gian bỏ quên: cành khô con chuồn đậu - như giọt thời gian quên. Và nhiều khi giữa những biến động xô bồ của cuộc sống, Ngô Minh lại tìm về ngôi làng ấy, để nghe tiếng gọi tha thiết của mình chợt trở thành một tiếng ve đêm âm vang từ thế giới tâm tưởng: 
Em em em em... tiếng ve màu trắng... tiếng ve màu tro... 
Ở trung tâm của thế giới thần thoại ấy, luôn cư ngụ một “cái tôi” nhân hậu và khẳng khái; vẫn mãi mãi đem lại cho thế giới tính chất phong phú, và nhiều vẻ, và tưởng như có thể nuôi sống được thân xác; Cái tôi ấy quan trọng đến nỗi, nếu nó mất đi sẽ kéo theo sự sụp đổ của toàn bộ thế giới đang tồn tại bên nó!
                        lung linh ấy chẳng là gì cả
                        trước bao điều đang lay động trùng khơi

Bạn hãy tới biển, dù 1 lần trong đời, thử 1 lần cảm nhận vẻ đẹp của biển, thử một lần nâng niu viết chậm dãi từng dòng nhật ký!

Những ngày đầu du lịch Cát Bà tôi tin bạn sẽ cảm nhận được điều đó!

Hãy cùng Du lịch Nam Việt  khám phá du lịch Cát Bà  với  Tour  Hà Nội – Cát Bà để đắm mình vào biển trời nơi đây, thường thức những đặc sản ngon ngây ngất tại Cát Bà; trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn nhất với dịch vụ chất lượng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

=> Xem thêm: Tour du lịch Cát Bà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét